Giáo xứ Lường Xá thay mặt Tổng Giáo phận chầu Thánh Thể Chúa 2019

Chúa nhật XXVI Thường niên C ngày 29/9/2019, cộng đoàn giáo dân giáo xứ Lường Xá hân hoan thay mặt Tổng Giáo phận chầu Thánh Thể long trọng.

Để chuẩn bị cho ngày chầu của giáo xứ được sốt sáng, cha xứ Antôn Trịnh Duy Công đã kêu gọi mọi người tham dự bí tích Hòa Giải và đặt Mình Thánh Chúa cho các hội đoàn trong giáo xứ chầu các ngày thứ 5, 6 và thứ 7. Bên cạnh đó cộng đoàn giáo xứ đã dành thời gian để dọn dẹp, trang trí từ bên trong cũng như bên ngoài nhà thờ, các trục đường tiến vào khuôn viên thánh đường của giáo xứ để chào mừng ngày đại tiệc Thánh Thể.

Thánh lễ thiếu nhi lúc 7h đã khai mạc cho ngày chầu. Sau đó cha xứ Antôn đã đặt Mình Thánh Chúa để cho các hội đoàn trong và ngoài xứ cùng nhau chiêm ngắm, thờ lạy, và suy tôn; Cùng nhau cất lên lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn vàn hồng ân người đã ban cho cộng đoàn.

Đỉnh cao của ngày chầu là Thánh lễ lúc 10h30 do cha Giuse Vũ Ngọc Ruẫn, quản hạt Phú Xuyên chủ tế, đồng tế với ngài có cha xứ Antôn, quý cha quê hương, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ, quý khách cùng toàn thể bà con giáo dân.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, cha Giuse Mai Hữu Phê, chính xứ Sơn Miêng quảng diễn: nhiều khi chúng ta giúp đỡ những  người nghèo, thông cảm với họ nhưng chúng ta lại không làm được tại chỗ của người ăn xin. Nhiều khi chúng ta lội ngược dòng, nhưng cách đây 2000 năm đã có một Đấng bỏ trời cao để xuống trần gian này, trở nên tôi đòi, mặc lấy thân nô lệ, đó chính là Đức Giê-su Kitô. Ai giúp đỡ một người nghèo là giúp đỡ chính Chúa. Đừng sống vô cảm. Hãy mang lấy gánh  nặng cuộc đời đang đè nặng trên mỗi người chúng ta bằng chính sức mạnh của Chúa. Sức mạnh của Chúa giúp chúng ta vượt qua mọi cám dỗ, tội lỗi. Trong cuộc sống, đôi khi cuộc đời này mang đến cho chúng ta cay đắng mà chỉ có có sức mạnh của Chúa mới giúp chúng ta vượt qua được. Cuộc sống đời này không phải là để hưởng thụ nhưng là phục vụ.

Thánh lễ tiếp diễn với phần Phụng vụ Thánh Thể đầy trang nghiêm.

Kết thúc Thánh lễ cha xứ Antôn có đôi lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, quý khách gần xa đã đến và hiệp thông cùng với giáo xứ, nguyện xin chúa là đấng giàu lòng thương xót sẽ trả công bội hậu cho quý vị.

Vào hồi 14h cha Antôn đặt Mình Thánh để mọi người tiếp tục chầu. Sau đó có đoàn rước cung nghinh Thánh Thể xung quanh hồ Đức Mẹ. Ngày chầu được khép lại với Thánh lễ tạ ơn tại đền thánh Antôn do cha quê hương Antôn Trần Văn Phú cử hành long trọng vào lúc 17h.

Tạ ơn thiên chúa đã ban cho giáo xứ Lường Xá ngày chầu thật long trọng và sốt sáng, giúp mỗi người chúng con được kín múc ơn Chúa. Xin Chúa ban cho mỗi người chúng con luôn biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa, biết yêu thương tha nhân như chính Chúa  đã yêu thương chúng con.

Đoàn rước từ nhà mục vụ vào nhà thờ

Cha Giuse Mai Hữu Phê quảng diễn Lời Chúa

Phần phụng vụ Thánh Thể diễn ra rất sốt sáng

cha xứ Antôn ngỏ lời cảm ơn

Khuôn mặt vui tươi rạng rỡ của bà con giáo dân mừng ngày chầu

Giờ chầu Thánh Thể của các hội đoàn trong và ngoài xứ

Kết thúc ngày chầu với Thánh lễ tạ ơn tại đền thánh Antôn

BTT Giáo hạt Phú Xuyên

Exit mobile version