Giáo Hạt Phú Xuyên: Khóa Huấn Luyện Dự Trưởng đầu tiên năm 2019

Từ ngày 31/8 – 02/9/2019 Giáo hạt Phú Xuyên mở khóa huấn luyện Dự Trưởng đầu tiên tại Giáo xứ Chuyên Mỹ với sự tham gia đông đảo tham dự viên đến từ 10 giáo xứ trong Giáo hạt.

Tham gia khóa huấn luyện năm nay có sự tham gia của Cha tuyên úy Liên đoàn Giuse Đào Trọng Thành và cha tuyên úy Hiệp đoàn Antôn Trịnh Duy Công, các Trưởng trong ban huấn luyện và 139 tham dự viên.

Vào lúc 7h00 ngày 31/8/2019 khai mạc khóa huấn luyện với chủ đề “Yêu người như Chúa yêu”

Cha Giuse Đào Trọng Thành khai mạc và chia sẻ câu chuyện dưới cờ

“Trong 3 ngày huấn luyện, các tham dự viên được học 10 bài khóa tập chung chính trong phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể là tìm hiểu về Kinh thánh, sinh hoạt vui, và nghiêm tập”, Trưởng Alphongxô Trương Nhật Vinh cho biết.

Các hoạt động này đều được áp dụng hình thức thi đua theo đội, vừa rèn luyện kỷ luật, vừa tạo hứng thú liên tục cho các sa mạc sinh.

Bài khóa giải mật thư

Bài khóa nghiêm tập đầy tính kỷ luật

Bài khóa cách đeo khăn khiến các sa mạc sinh vô cùng hứng thú

Bài khóa về sinh hoạt vui

Đội Toma giành giải nhất cuộc thi “Rung chuông vàng”

Thể hiện tinh thần nhiệt huyết chơi hết mình đã tạo ra cho hành trình sa mạc một không khí vui nhộn, niềm vui hân hoan và đầy ắp tiếng cười.

Bước sang ngày thứ 2, chương trình tiếp tục với ý lực sống là Thánh Thể. Đỉnh điểm trong ngày thứ 2 là các tham dự viên được hướng dẫn và tổ chức lửa thiêng theo phong cách Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT).

Cha Tuyên Uý chầu Thánh Thể cùng các tham dự viên

Các đội nhanh chóng chuẩn bị cho đêm lửa thiêng sắp tới

Tuy lịch trình dầy kín nhưng không hề làm giảm sự hăng hái của các tham dự viên. Ngược lại, sự vui tươi phấn khởi mỗi lúc một đậm nét nơi từng sa mạc sinh.

Nụ cười luôn nở trên môi các tham dự viên khi tham gia khóa huấn luyện

Khai mạc Đêm lửa thiêng

Sau mỗi ngày huấn luyện, cha Tuyên Uý sẽ trao cờ danh dự cho đội xuất sắc nhất

Ngày cuối cùng của khóa huấn luyện các tham dự viên bước vào trò chơi lớn. Mỗi tham dự viên viết những lời tâm nguyện sau khi tham gia khóa huấn luyện để dâng lên Chúa.

Thánh Lễ bế mạc khóa huấn luyện huynh trưởng được bắt đầu vào lúc 15h30. Sau Thánh Lễ, một bạn thay mặt cho toàn thể tham dự viên tham dự khóa huấn luyện gửi tới Cha Tuyên Úy, Ban huấn luyện những lời cám ơn, lời chúc tốt đẹp nhất.

Thánh Lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sáng

Đội Gioan là đội xuất sắc nhất của khóa huấn luyện vừa qua

Những món quà nhỏ dành tặng cho Ban huấn luyện

Nghi thức hạ cờ

Những tâm tình của tham dự viên được đốt khi bế mạc khóa huấn luyện

Cuối cùng cha Tuyên Uý, quý Ban Huấn Luyện và toàn thể đoàn sinh đã chụp chung tấm hình kỷ niệm. Sau đó Ban huấn luyện, cha Tuyên Uý xếp thành vòng tròn, tay bắt tay và chia tay nhau

Khóa huấn luyện tuy ngắn, nhưng đem lại rất nhiều điều bổ ích cho các tham dự viên. Khóa huấn luyện này đã trang bị cho các tham dự viên những hành trang cần thiết, đặt bước đệm để các tham dự viên trở thành những Huynh Trưởng thực thụ theo gương Vị huynh trưởng tối cao là Đức Kitô. Ước mong sao sau khóa huấn luyện này sẽ giúp các em Thiếu nhi Thánh Thể nơi giáo xứ, giáo họ của giáo hạt Phú Xuyên mỗi ngày một thăng tiến hơn trong đời sống nhân bản cũng như đời sống siêu nhiên.

BTT Giáo hạt Phú Xuyên

Exit mobile version