Giáo hạt Phú Xuyên: Họp mặt Hội đồng mục vụ các giáo xứ 2019

Thứ Tư ngày 02/10/2019 tại Giáo xứ Bái Đô đã diễn ra buổi họp mặt hội đồng mục vụ (HĐMV) các Giáo xứ trong giáo hạt Phú Xuyên.

Vào lúc 7h00, Cha Giuse Bùi Ngọc Tuấn – Đặc trách truyền giáo của Giáo hạt khai mạc ngày họp mặt.

Trong buổi họp mặt này, Cha quản hạt Giuse Vũ Ngọc Ruẫn và Cha Gioan. B Vũ Mạnh Thái, chính xứ Bái Đô đã chia sẻ với quý HĐMV về việc truyền giáo, cách truyền giáo của từng người. Đặc biệt Cha cũng nhấn mạnh đến việc xây dựng Nhà xứ, Giáo họ. Bởi HĐMV là cánh tay nối dài của Cha xứ trong vai trò cộng tác giúp Giáo xứ Giáo họ ngày một phát triển và lớn mạnh hơn.

Tiếp nối phần chia sẻ, Cha Gioan. B Phan Ngọc Pháp – đặc trách Giáo lý Giáo hạt cũng chia sẻ về chức vụ và quyền hành của từng thành viên trong Ban mục vụ Giáo xứ, Giáo họ. Ngài cũng kêu gọi Ban mục vụ phải luôn luôn sát cánh với Cha xứ để cùng thực hiện những công việc lớn nhỏ trong Giáo xứ cũng như Giáo họ. Đặc biệt các thành viên trong HĐMV phải siêng năng tham dự Thánh lễ và nhiệt tình với mọi công việc phụng tự của Giáo xứ.

Đỉnh cao của ngày họp mặt là Thánh lễ do Cha quản hạt Giuse Vũ Ngọc Ruẫn chủ sự, cùng đồng tế với ngài có sự hiện diện của quý Cha trong và ngoài Giáo hạt cùng đông đảo quý HĐMV các Giáo xứ Giáo họ trong hạt Phú xuyên.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Luca Vũ Công Liêm đã nhắc đến tinh thần của ngày mừng kính lễ Thiên Thần bản mệnh theo trình thuật của Thánh Mattheu: “Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.” (Mt 18,10). Bên cạnh đó, Cha Luca còn nhấn mạnh đến tinh thần phục vụ, phải hăng say nhiệt tình trong mọi việc làm đối với Linh mục và đối với giáo dân. Theo tinh thần công đồng Vaticanô II Giáo dân được mời gọi tham gia, trợ giúp chia sẻ công việc mục vụ nơi Giáo Hội cách riêng nơi mỗi giáo xứ Giáo họ một cách tích cực tùy theo khả năng của từng người.

Thánh lễ được diễn ra  sốt sáng với phần phụng vụ Thánh thể.

Cuối Thánh lễ, Cha GB Vũ Mạnh Thái có lời cám ơn đến quý Cha đồng tế và cộng đoàn đã quy tụ về ngôi thánh đường để tham dự Thánh lễ hôm nay.

Cha quản hạt Giuse Vũ Ngọc Ruẫn chia sẻ về việc truyền giáo

Cha Gioan. B Phan Ngọc Pháp – đặc trách giáo lý giáo hạt chia sẻ trong ngày họp mặt

Cha quản hạt Giuse Vũ Ngọc Ruẫn chủ sự Thánh lễ

Cha Luca Vũ Công Liêm chia sẻ Lời Chúa

Cha Gioan.B Vũ Mạnh Thái có lời cám ơn đến quý Cha đồng tế và cộng đoàn

Giáo hạt Phú Xuyên

Exit mobile version