Tưng bừng Hội thi Giáo lý Tổng Giáo Phận Hà Nội 2019

Thứ Năm, ngày 08/8/2019, hân hoan trong Hội thi Giáo lý Tổng Giáo Phận (TGP) Hà Nội, hướng về năm “Đồng hành với các gia đình gặp khó khăn”, 30 đội thi xuất sắc thuộc 5 giới đến từ 6 Giáo hạt trong TGP Hà Nội vui mừng hội ngộ, quy tụ tại nhà thờ Nam Định trong cuộc thi “tranh tài, nhanh trí” để gặp gỡ Chúa Giêsu và gặp gỡ nhau trong tình huynh đệ.

Hiện diện trong ngày Hội thi Giáo lý hôm nay, có sự hiện diện của Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên, Cha Quản hạt Giuse Nguyễn Văn Hy, Cha Giuse Vũ Quang Học – Đặc trách Giáo lý TGP, quý Cha đặc trách Giáo lý các Hạt, quý Thầy Phó tế, quý Thầy Chủng sinh, quý Sơ, đông đảo quý cổ động viên và đặc biệt là 180 thí sinh hiện diện làm nên ngày hội vui tràn đầy tình Chúa và tình người.

Sớm bình minh, các thành viên đã lần lượt có mặt tại nhà thờ Nam Định

Trước khi khai mạc, Ban Kèn Đồng và Hội Trống thuộc Giáo xứ Nam Định đã tấu lên bản nhạc rộn ràng chào đón quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, các thí sinh và mọi thành phần dân Chúa hiện diện trong ngôi nhà thờ Nam Định thân yêu, mảnh đất Bảy mẫu, nơi thấm đượm máu các thánh Tử đạo đã hy sinh đổ máu đào để trổ sinh các Kitô hữu và làm chứng cho Chúa Kitô.

Đúng 8h00, sau vũ khúc sôi động “Tự hào là người công giáo” do các em Thiếu nhi đến từ Giáo xứ Tường Loan trình diễn, Cha Giuse, đặc trách Giáo lý TGP lên chính thức khai mạc Hội thi Giáo lý cấp Giáo phận năm 2019. Cha đã nêu bật ý nghĩa truyền thống của việc học Giáo lý và đào sâu Lời Chúa trong TGP Hà Nội theo lời mời gọi và cổ võ của Đức Tổng Giám mục Giuse. Cha Giuse cầu chúc cho Hội thi thành công và đạt được nhiều hoa trái tốt đẹp như lòng Chúa mong ước.

Vũ khúc sôi động “Tự hào là người công giáo”

Cha Giuse Vũ Quang Học – Đặc trách Giáo lý TGP khai mạc Hội thi

Vào lúc 8h30, sau phần công bố thể lệ thi, Ban Giám Khảo, Ban Thư ký và địa điểm phòng thi cho các giới, Cha đặc trách Giuse đã chính thức trao đề thi cho quý Thầy Chủng sinh, những người “cầm cân nẩy mực” của Hội thi, trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của mọi thành phần tham dự. Sau đó, các đội di chuyển về các phòng thi và bước vào cuộc thi trong sự hồi hộp và chờ đợi từ phía các thí sinh tham dự.

Trung tâm mục vụ giáo xứ Nam Định, nơi diễn ra các phòng thi

Hồ hởi tiến bước vào phòng thi đua

Chỉ trong vòng hai tiếng đồng hồ, các đội thi của các giới đã trải qua các phần thi thật sôi động và gây cấn. Ban Giám khảo đã vất vả để tìm ra các đội xuất sắc với tổng số điểm cao nhất. Cả hội trường vỡ òa trong tiếng reo hò, tiếng cười và tiếng pháo tay giòn giã. Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của các thí sinh “thua không cay cú, thắng chẳng kiêu căng”. Tất cả đều diễn tả niềm phấn khởi, niềm say mê Chúa và yêu mến Giáo hội của Người.

Phòng thi giới Trưởng thành

Tập trung cao độ

Phòng thi giới Trẻ

Nhìn cử điệu đoán ý – Phần thi làm “chứng nhân cho Chúa”

Đồng lòng, đồng hướng

Cổ động viên chăm chú không kém các thí sinh

Phòng thi giới Thiếu nhi

Ban giám khảo ghi hình để đảm bảo công bằng với phần thi siêu tốc

Các cổ động viên nhiệt tình

Phòng thi Gia đình

Phòng thi Giáo lý viên

Chật quá, nhưng cũng cố theo dõi

Những nỗi niềm sau giờ thi đua

Vào lúc 10h30, Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên chủ tế Thánh lễ Tạ ơn Tổng kết Hội thi Giáo lý năm 2019.

Trong phần quảng diễn Lời Chúa, Đức TGM Giuse nhấn mạnh đến vai trò của người trẻ trong lòng Hội Thánh và vị trí ưu việt của việc giảng dạy đức tin cho các thế hệ trẻ. Ngài mời gọi những người hữu trách cũng như các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm đến việc huấn luyện, giáo dục đức tin cho các em. Đức TGM Giuse mong ước và kỳ vọng nơi các thí sinh để những kiến thức không bị rơi vào quên lãng mà điều cốt lõi là “sống những gì chúng con đã học được”, góp phần xây dựng “cây đức tin” vững mạnh trong việc không ngừng khao khát tìm kiếm Chúa, gặp gỡ Chúa và làm chứng cho Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

Đức TGM Giuse chia sẻ Lời Chúa

Cộng đoàn tham dự Thánh lễ

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức TGM Giuse và quý Cha lần lượt lên trao giải thưởng cho các đội thi đoạt giải Nhất – Nhì – Ba – và Khuyến Khích trong Hội thi hôm nay. Sau đó, một em đại diện cho các đội thi lên có đôi lời tri ân Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ đã tạo điều kiện thuận lợi để mọi thành phần dân Chúa được đào sâu Lời Chúa và giáo huấn của Giáo hội.

Đại diện các đội đạt giải khuyến khích

Đại diện các đội đạt giải ba

Đại diện các đội đạt giải nhì

Giải nhất Gia đình thuộc Giáo hạt Thanh Oai

Giải nhất giới Trưởng thành thuộc Giáo hạt Phú Xuyên

Giải nhất Giáo lý viên thuộc Giáo hạt Chính tòa

Giải nhất giới Trẻ thuộc Giáo hạt Chính Tòa

Giải nhất giới Thiếu nhi thuộc Giáo hạt Nam Định

Được biết, Hội thi Tổng kết Giáo lý hôm nay là kết tinh và nỗ lực cố gắng của Ban Giáo lý đã phát động phong trào học giáo lý từ đầu Mùa chay trong TGP Hà Nội. Vì thế, các Giáo xứ đã hăng say học hỏi, tổ chức thi cấp Giáo xứ để tìm ra các nhân tố xuất sắc đi thi cấp Giáo hạt. Tại cấp Giáo hạt lại tìm ra các đội ưu tuyển để đi thi cấp Giáo phận. Hôm nay, Hội thi năm 2019 đã khép lại trong niềm vui mừng phấn khởi của mọi thành phần dân Chúa qua việc siêng năng suy niệm Lời Chúa, yêu mến Đức Kitô và Mẹ Giáo hội.

Sau đây là kết quả của Hội thi Giáo lý năm 2019:

Giới Gia đình:

Nhất: Giáo hạt Thanh Oai

Nhì: Giáo hạt Lý Nhân

Ba: Giáo hạt Nam Định

Khuyến Khích: Giáo hạt Chính Tòa và Phủ Lý

Giới Trung Niên:

Nhất: Giáo hạt Phú Xuyên

Nhì: Giáo hạt Phủ Lý

Ba: Giáo hạt Thanh Oai

Khuyến Khích: Giáo hạt Chính Tòa, Nam Định và Lý Nhân

Giáo Lý Viên:

Nhất: Giáo hạt Chính tòa

Nhì: Giáo hạt Phú Xuyên

Ba: Giáo hạt Lý Nhân

Khuyến Khích: Giáo hạt Thanh Oai, Nam Định và Phủ Lý

Giới trẻ:

Nhất: Giáo hạt Chính Tòa

Nhì: Giáo hạt Phú Xuyên

Ba: Giáo hạt Lý Nhân

Khuyến Khích: Giáo hạt Thanh Oai, Phủ Lý và Nam Định

Thiếu Nhi:

Nhất: Giáo hạt Nam Định

Nhì: Giáo hạt Lý Nhân

Ba: Giáo hạt Chính Tòa

Khuyến Khích: Giáo hạt Phú Xuyên, Thanh Oai và Phủ Lý

Thành viên đại diện cho các đội ngỏ lời tri ân 

BTT giáo hạt Nam Định

Exit mobile version