Giáo xứ Chính Tòa Hà Nội khai mạc Thánh Mân Côi 2019

Vào lúc 19h00, thứ Bẩy ngày 5 tháng 10 năm 2019, giáo xứ Chính Toà Hà Nội đã long trọng khai mạc Tháng Mân Côi với cuộc rước kiệu trọng thể xung quanh khuôn viên nhà thờ để ca ngợi tình thương Thiên Chúa và bày tỏ lòng tôn kính Đức Mẹ Maria.

Chủ sự cuộc rước kiệu là Đức Cha Lôrensô Chu Văn Minh. Tham dự cuộc rước kiệu tôn vinh Mẹ hôm nay có sự hiện diện của cha Giám đốc Đại Chủng Viện Brunô Phạm Bá Quế, quý Cha giáo, Cha xứ và Cha phó, các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Hà Nội, dòng Thánh Phaolô, quý Thầy thuộc khoa Triết – Đại Chủng Viện, cùng đông đảo các tín hữu, các hội đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Ngay từ 19h00, cộng đoàn đã quy tụ trước quảng trường Đức Mẹ Hòa Bình, sẵn sàng cho cuộc rước được trật tự và trang nghiêm.

Trong bầu khí cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo hội theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, cuộc rước kiệu là một dịp thuận tiện để cộng đoàn cất lên lời kinh Mân Côi để xin Mẹ là Mẹ Giáo Hội đồng hành với tất cả con cái Mẹ trong sứ mạng truyền giáo, đem Tin mừng cứu độ đến với muôn dân.

Cuộc rước đã diễn ra thật trang nghiêm và long trọng. Sau bài ca suy tôn Đức Mẹ Mân Côi kết thúc cuộc rước, cộng đoàn ra về, trong lòng khắc ghi lời dạy của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã được đọc trong bài suy niệm của buổi rước: “Hãy cầm lấy chuỗi Mân Côi với lòng tin tưởng. Hãy tái khám phá kinh Mân Côi dưới ánh sáng của Thánh Kinh, trong sự hài hoà với Phụng vụ và trong bối cảnh đời sống của anh chị em hằng ngày”.

BTT Giáo xứ Chính Tòa Hà Nội

Exit mobile version