Giáo xứ Đại Ơn: Thánh Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020

Sáng Chúa nhật ngày 22/9/2019, tại giáo xứ Đại Ơn, Cha quản xứ Giuse Phạm Văn Tụ đã dâng Thánh lễ khai giảng năm học mới cho hơn 800 các em Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) trong giáo xứ, đồng thời trao 80 phần thưởng cho các em có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua.

Lúc 07h15, sau nghi thức chào cờ trọng thể, các em lần lượt đi theo hàng tiến vào nhà thờ thật trang nghiêm để tham dự Thánh lễ.

Cha Giuse nổi hồi trống khai giảng năm học mới 2019-2020

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha quản xứ Giuse đã nhắn nhủ với cộng đoàn cũng như với các em thiếu nhi hãy biết sử dụng đồng tiền của thế gian một cách hợp lý, hãy sử dụng nó để nó không chỉ mang lại hạnh phúc cho bản thân mình ở đời này, mà còn có thể mua lấy hạnh phúc đích thực ở đời sau, ngài nói “… hãy dùng đồng tiền đó đi giúp ích cho những người nghèo khó, người bị bệnh tật, cho bạn bè và cho cả tha nhân” vì Chúa nói: “mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.” (Mt 25, 40)

Sau Thánh lễ, Cha quản xứ Giuse đã trao quà cho 80 em Thiếu nhi đã có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua, đồng thời gióng lên hồi trống dài để chính thức khai giảng năm học mới. Ngài động viên, khích lệ giúp các em tiếp tục cố gắng phát huy thành tích học tập trong năm học mới 2019 – 2020 này.

Được biết trong năm học 2019 – 2020 này, giáo xứ Đại Ơn có hơn 800 em Thiếu nhi Thánh Thể, chia thành 5 ngành: ngành Chiên Con (gồm 2 lớp), ngành Ấu Nhi (gồm 13 lớp), ngành Thiếu Nhi (gồm 8 lớp), ngành Nghĩa Sĩ (gồm 3 lớp), và ngành Hiệp sĩ (1 lớp).

Ước mong cho xứ đoàn TNTT Thánh Tôma Thiện luôn phát triển không ngừng trong tình yêu của Chúa Giê-su Thánh Thể. Xin Chúa cũng luôn đồng hành với các em trong năm học mới để các em hăng say hơn nữa trong việc học hiểu về Chúa và về Giáo hội.

Nghi thức chào cờ của Xứ đoàn Thánh Tô-ma Thiện

Khi bình minh bắt đầu tỏa sáng !

Bầu khí ngày khai giảng thêm sôi động hơn với vũ khúc do các anh chị Huynh trưởng thể hiện

Cha quản xứ Giuse Phạm Văn Tụ dâng Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các em

Sốt sáng hiệp thông trong Thánh Lễ

Cha Giuse trao phần thưởng cho các em đạt thành tích tốt trong học tập

BTT Gx. Đại Ơn

Exit mobile version