Giáo xứ Đại ơn: Ngày chầu Thánh Thể 2019

Chúa nhật XXI thường niên, ngày 25/8/2019, Giáo xứ Đại Ơn đã vinh dự thay mặt Tổng Giáo phận Chầu Thánh Thể trong bầu khí thật long trọng và sốt sắng.

5h30, Cha quản xứ Giuse Phạm Văn Tụ đã dâng Thánh lễ khai mạc ngày Chầu và đặt Mình Thánh Chúa để cộng đoàn cùng thờ lạy, suy tôn bằng những câu kinh, tiếng hát, lời nguyện. Tiếp theo, là các giờ Chầu Thánh Thể luân phiên do các Giáo xứ và các Giáo họ khách mời trong khu vực lân cận.

Thánh lễ tạ ơn đã diễn ra thật sốt sáng vào lúc 10h30, do Cha quản hạt Brunô Nguyễn Văn San chủ sự. Hiệp dâng trong Thánh lễ, có đông đảo quý Thầy, quý Sơ, giáo dân trong các giáo xứ, giáo họ đã về hiệp thông cầu nguyện cho giáo xứ Đại Ơn trong ngày chầu lượt thay mặt giáo phận.

Trong bài giảng, Cha bản hương Antôn Trịnh Duy Công đã chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ về hình ảnh “cánh cửa hẹp” trong Tin mừng Luca. Cha Antôn mời gọi mọi người hãy đi qua cửa hẹp, mà cánh cửa hẹp là sự khổ luyện. Khổ luyện trong từng hoàn cảnh, từng công việc khác nhau, “Anh em hãy kiên trì để cho Thiên Chúa sửa dạy. Người đối xử với anh em như với những người con. Thật vậy, có đứa con nào mà người cha không sửa dạy? Ngay lúc bị sửa dạy, thì chẳng ai lấy làm vui thú mà chỉ thấy buồn phiền.” (Hr 12 7, 11) và kết quả “những người chịu rèn luyện như thế sẽ gặt được hoa trái là bình an và công chính.” (Hr 12 7, 12)

Cha bản hương Antôn Trịnh Duy Công chia sẻ lời chúa

Cộng đoàn sốt sáng tham dự Thánh lễ

Quây quần bên bàn tiệc Thánh Thể tình yêu

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Cha quản xứ Giuse đã thay lời cộng đoàn giáo xứ bày tỏ tâm tình tri ân tới quý Cha, quý nam nữ Tu sĩ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã về hiệp thông tham dự ngày Chầu Thánh Thể và cầu nguyện cho giáo xứ.

Cha quản xứ Giuse cũng gửi lời mời tới toàn thể cộng đoàn về tham dự với Giáo xứ Đại ơn trong Thánh Lễ ban Bí tích Thêm Sức sắp tới, vào lúc 9h30 Chúa Nhật 22 thường niên (01/9/2019).

Sau Thánh lễ, cộng đoàn tiếp tục luân phiên chầu Mình Thánh Chúa.

Thánh Thể nguồn lương thực thần thiêng

Sau Thánh lễ cộng đoàn tiếp tục chầu Thánh Thể Chúa

Ngày chầu được khép lại với Thánh Lễ tạ ơn vào lúc 17h00 trong sự sốt sáng của cộng đoàn dân Chúa.

Được biết, để chuẩn bị cho ngày chầu được sốt sắng, ba ngày trước dịp chầu, cha quản xứ Giuse đã kêu gọi anh chị em trong giáo xứ chầu Tam Nhật Thánh và lãnh nhận bí tích Hòa Giải trong toàn xứ.

Gx. Đại Ơn

Exit mobile version