Thiếu nhi giáo xứ Sở Kiện: Vui Trại hè “Yêu thương còn mãi” 2019

Trong dịp hè 2019, cha xứ Antôn Trần Quang Tiến cùng cha phó Giuse Nguyễn Hữu Lam – Tuyên úy Xứ đoàn Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su đã quan tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) trong giáo xứ có được một sân chơi lành mạnh và bổ ích trong những ngày hè. Nổi bật lên trong những hoạt động đó là trại hè 2019 với chủ đề: “Yêu thương còn mãi”, được tổ chức vào ngày 30/8/2019.

Trại hè “Yêu thương còn mãi” được tổ chức với mục đích tạo cho các em bầu khí vui tươi, học hỏi, đoàn kết, kỉ luật, đồng thời giúp các em có tinh thần hăng say hơn trong việc tham gia các phong trào hoạt động của giáo xứ và khơi dậy ước muốn dấn thân phục vụ, đặc biệt hơn là đưa các em đến gần Chúa Giêsu Thánh Thể, để biết và yêu mến Chúa hơn.

Trại hè được bắt đầu vào lúc 06h30 với Thánh lễ khai mạc do cha xứ Antôn chủ sự. Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi tập trung trước sân nhà thờ để cùng nhau khởi động và tham gia nghi thức chào cờ, tiếp đó các em trại sinh tiến về khu vực cắm trại của mình. Trại hè năm nay có sự tham gia đầy đủ của các trại sinh thuộc 4 ngành: Chiên Con – Ấu Nhi – Thiếu Nhi – Nghĩa Sĩ của xứ đoàn dưới sự hướng dẫn của các anh chị Huynh Trưởng và giáo lý viên, đặc biệt là sự chỉ đạo và quan tâm sâu sắc của cha xứ Antôn và cha Tuyên úy Giuse.

Tại khu vực cắm trại, sau khi nghe phổ biến cách dựng trại, tiêu chí chấm trại…các em trại sinh đã hồ hởi bắt tay vào dựng trại và trang trí chúng sao cho thật đặc sắc với hy vọng trại của đội mình sẽ giành được kết quả tốt nhất.

Kế tiếp phần thi cắm trại là cuộc thi Rung Chuông Vàng nhằm giúp các em hiểu biết hơn về phong trào TNTT, và mở rộng kiến thức hơn với bức tâm thư của Hội đồng Giám mục Việt Nam gửi các gia đình…. sau hơn một giờ đồng hồ tranh tài, cuộc thi cũng tìm ra được đội thi xuất sắc nhất đạt được vinh dự ‘rung chuông vàng’. Cuộc  thi đã góp phần làm cho không khí ngày trại hè thêm phần hào hứng, sôi nổi với sự tham gia nhiệt tình và hết mình của các trại sinh.

Đến buổi chiều trại hè được tiếp nối với chương trình hội chợ. Sau một thời gian chăm chỉ tham dự các Thánh lễ, các giờ viếng Thánh Thể, các em đã có cho mình những tấm phiếu như là món quà cho sự chăm chỉ, cố gắng của mình. Với những tấm phiếu trên tay các em được thỏa sức mua sắm những món đồ mà mình yêu thích.

Sau bữa ăn tối, lúc 18h00 các em lại tập hợp ngay ngắn thành các hàng theo đội của mình để theo dõi các tiểu phẩm ca, múa, kịch do chính đội mình đã dàn dựng và tập luyện trong suốt thời gian trước đó. Ngày hội trại hè kết thúc trong niềm vui tươi phấn khởi với những phần thưởng dành cho các đội. Những giây phút lắng đọng tâm hồn tạ ơn Chúa được diễn ra ngay sau đó.

Để các em có được niềm vui trọn vẹn, không thể không kể đến sự quan tâm ưu ái và lòng quang đại của cha xứ, cha Tuyên úy, quý thầy, quý Hội đồng mục vụ, các hội đoàn, ban giáo lý, các anh chị huynh trưởng… tất cả nỗ lực ấy chỉ với một mục đích duy nhất là tạo nên một sân chơi bổ ích, góp phần vào công tác giáo dục đào tạo các em trở nên những con người  trưởng thành, có ích cho chính bản thân, gia đình, Giáo hội và Xã hội.

Thánh lễ khai mạc trại hè vào lúc 6h30

Với sự tham dự của đông đảo các em thiếu nhi

Xứ đoàn Tê-rê-sa Hài Đồng Giêsu nghiêm trang trong nghi thức chào cờ

Các em thiếu nhi hào hứng bước vào trại hè

Thi đua cắm trại giữa các đội

Ban giám khảo chấm điểm trại

Hào hứng với cuộc thi Rung chuông vàng

BTT Xứ đoàn Têrêsa

Exit mobile version