Thánh Lễ Kỷ Niệm 71 năm Thành Lập Hội Legio Mariae TGP Hà Nội 2019

Thứ Sáu, ngày 09/8/2019 đông đảo thành viên của Hội Legio Mariae đã trở về với Trung Tâm Hành Hương (TTHH) Cha Thánh Phêrô Lê Tùy – Giáo xứ Bằng Sở, tham dự Thánh Lễ mừng kỷ niệm 71 năm thành lập Hội Legio Mariae Tổng Giáo Phận Hà Nội.

Ngay từ ban sáng, khi trời vừa hửng nắng, đoàn xe chở gần 4000 tham dự viên lần lượt tiến về Trung Tâm Hành Hương (TTHH) Bằng Sở. Để bày tỏ lòng thành kính và yêu mến Cha Thánh Phêrô Lê Tùy, mọi người cùng nhau xếp hàng ngay ngắn tiến vào đền để cầu nguyện và xin ơn trước khi trở lại ngôi thánh đường để tham dự các hoạt động.

Vào lúc 8h30, Cha xứ Giuse Vũ Ngọc Ruẫn, đồng thời là cũng cha linh giám của Hội Legio Mariae đã cùng các thành viên đã có buổi sinh hoạt ý nghĩa, cùng nhìn lại chặng đường 71 năm từ khi thành lập cho đến nay. Trong suốt những ngày tháng đó, có biết bao nhiêu khó khăn và thử thách, nhưng nhờ tình yêu của Thiên Chúa, sự tác động của Chúa Thánh Thần và lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Hội Legio Mariae Việt Nam, cách riêng là tại TGP Hà Nội vẫn không ngừng phát triển và đón nhận thêm nhiều thành viên mới.

Trong buổi sinh hoạt, đại diện các thành viên trình bày với Cha linh giám về những việc làm đã thực hiện trong năm vừa qua. Sau đó, Cha linh giám và đại diện ban lãnh đạo của Hội Legio Mariae đưa ra khuynh hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Cao điểm của ngày gặp gỡ hôm nay là Thánh Lễ được cử hành vào lúc 10h00 trong ngôi thánh đường TTHH Bằng Sở do Cha xứ Giuse Vũ Ngọc Ruẫn chủ tế, cùng đồng tế có sự hiện diện của quý Cha linh giám, quý Cha trong TGP Hà Nội.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha xứ Giuse đã diễn tả niềm vui khi TTHH Bằng Sở là địa điểm diễn ra Thánh Lễ kỷ niệm của đoàn hội, đồng thời Cha cũng gửi lời chào đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và các thành viên của Hội Legio Mariae. Sự hân hoan phấn khởi được diễn tả bởi tràng pháo tay nồng nhiệt của các thành viên đang tham dự trong ngôi thánh đường.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, khởi đi từ bài Tin Mừng theo Thánh Luca, Cha Phan-xi-cô Nguyễn Kim Phùng, CssR chia sẻ:  “Trong đoạn tin mừng hôm nay thánh Luca thuật lại cho chúng ta một biến cố rất là đặc biệt và quan trọng đó là Đức Maria đi thăm người chị họ của mình là bà Elisabeth. “ Linh hồn tôi ngợi khen Thiên Chúa thần chí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa đấng cứu độ tôi, phận nữ tì người đoái thương nhìn tới từ nay đến muôn đời vẫn khen tôi diễm phúc…!” Bài ca ấy được lặp lại để chúng ta có thể học hỏi nơi Đức Maria, trở thành những người mang Đức Giêsu đến với những anh chị em đồng loại, để từ đó mọi người cảm nhận được tình yêu và chân lý đó là “Mẹ luôn đồng hành với chúng ta trên mọi nẻo đường”.

Là người lính của Đức Maria, chúng ta mang trong mình tâm tình lên đường và lên đường làm sao để đi đến người được thăm viếng. Đấy là lí do vì sao hôm nay chúng ta từ khắp nơi tuôn đổ về Đền Thánh Lê Tùy để khẩn cầu với thánh nhân. Ngang qua thánh Lê Tùy để chúng ta đến với Đức Maria là Mẹ của chúng ta, Mẹ luôn luôn trở thành ngọn lửa thiêu đốt tâm hồn của chúng ta, sai chúng ta ra đi trong mọi bình diện của cuộc đời, để làm sao đưa được những tầm hồn khô khan nguôi lạnh đến với Thiên Chúa là Cha trên trời .

Cuối Thánh Lễ, đại diện cho ban lãnh đạo Hội Legio Mariae, anh Giuse Nguyễn Hữu Kính đã bày tỏ lòng biết ơn đối với quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và những cá nhân đã đóng góp phần mình bằng nhiều cách thức khác nhau, để giúp đoàn hội có được Thánh Lễ long trọng ngày hôm nay.

Ước mong các thành viên của Hội Legio Mariae sẽ luôn trở thành những tấm gương sáng, noi gương Mẹ Maria sống khiêm nhường và dấn thân, phục vụ tha nhân với một ngọn lửa hăng say nhiệt huyết. Nhờ đó, Hội Legio Mariae sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh về đời sống đức tin và đức mến giữa cuộc đời hôm nay.

Được biết, Hội Legio Mariae – hay còn gọi là Đạo binh Đức Bà Maria được khởi lập từ chiều ngày 7 tháng 9 năm 1921, tại thành phố Dublin, nước Ái-nhĩ-lan, do mấy người phụ nữ lao động. Họ bất ưng hẹn nhau hội họp để tìm cách làm đẹp lòng Đức Mẹ; họ không ngờ mình khởi lập Đạo binh…Sau nhiều trở ngại, Đạo binh đã được các đấng cầm quyền trong Giáo hội ưng nhận, lại nhờ có Chúa và Đức Mẹ phù giúp, nên ngày nay đã lan rộng khắp nơi. Riêng ở Địa phận Hà Nội, cuộc hội họp đầu tiên của Đạo binh Đức Bà Maria vào ngày lễ Chúa Giêsu Vua, ngày 26-10-1947 tại xứ Hàm Long.

Đặc biệt, trong thư chung số 8, soạn thảo ngày 19/6/1951, Đức Hồng Y Giuse Maria Trịnh Như Khuê đã mời gọi các linh mục và giáo hữu thiết lập hội ĐẠO BINH ĐỨC BÀ MARIA (LEGIO MARIA) – một hội đoàn quy tụ “những người giáo hữu, hợp nhau thành một đạo binh, dưới quyền chỉ huy của Đức Mẹ vô nhiễm nguyên tội, để phụng sự Giáo hội trong cuộc chiến đấu với thế tục và ma quỷ”.

Các hội viên Legio Mariae xếp hàng xin khấn cha Thánh Phê-rô Lê Tùy

Cha linh giám Giuse Vũ Ngọc Ruẫn chia sẻ với các hội viên

Cha Phan-xi-cô Nguyễn Kim Phùng, CssR chia sẻ trong Thánh Lễ

Tham dự Phụng vụ Thánh Thể

Đại diện các hội viên cám ơn

BTT Trung Tâm Hành Hương Bằng Sở

Exit mobile version