GP.VĨNH LONG: Thư Mục Vụ Của Cha Giám Quản Giáo Phận tháng 1 năm 2014

toagiammucVinhLong - GP.VĨNH LONG: Thư Mục Vụ Của Cha Giám Quản Giáo Phận tháng 1 năm 2014
Vĩnh Long, ngày 15.12.2013

V/v Gia đình là cộng đoàn cầu nguyện

Kính gửi: Quý Cha,
Quý Tu Sĩ nam nữ,
Và tất cả anh chị em Gp. Vĩnh Long

Từ nhỏ, bắt đầu có ý thức, Chúa Giêsu luôn cầu nguyện với Chúa Cha và kết hợp với Chúa Cha. Những lúc rao giảng Chúa vẫn luôn thức suốt đêm để cầu nguyện với Chúa Cha và cho mọi người. Trên thập giá, Chúa Giêsu không ngừng cầu nguyện với Chúa Cha để cho người ta sám hối trở về cùng Chúa, trở về với tình yêu Chúa. Cho nên chúng ta không ngạc nhiên khi nghe Chúa Giêsu tuyên bố với người trộm lành biết sám hối và yêu thương: “Hôm ngay ngươi sẽ ở trên Thiên Đàng với ta”.

Ngày nay, ở trên trời và trong Bí Tích Thánh Thể Chúa Giêsu vẫn không ngừng cầu nguyện cho chúng ta, để chúng ta biết kết hợp thành cộng đoàn có Chúa, biết yêu thương nhau để có Chúa hoạt động trong cộng đoàn, biến đổi các cá nhân và cộng đoàn chi thể của Chúa, kết hợp với Đầu để yêu thương, cầu nguyện và mưu ích cho phần rỗi nhân loại.

Trong mùa Giáng Sinh, chúng ta đã viếng máng cỏ và chiêm ngưỡng thái độ cầu nguyện của Mẹ Maria và Thánh Giuse. Họ thương mến Chúa Giêsu, thấy Chúa Giêsu nhỏ bé, khiêm cung, nghèo hèn, phải chạy trốn khỏi sự bắt bớ của Vua Hêrôđê. Họ đã cầu nguyện, yêu mến Chúa và cộng tác tích cực vào chương trình cứu độ của Chúa.

Chúa Giêsu muốn sinh ra và lớn lên trong gia đình Thánh Giuse và Mẹ Maria. Hội Thánh là “gia đình của Chúa Giêsu, của Thiên Chúa”. Hội Thánh cụ thể là chúng ta cũng biết họp nhau, cầu nguyện kết hợp với Chúa, tin thờ, cậy trông và yêu mến Chúa Giêsu.

Chúng ta cầu nguyện nhờ Chúa Giêsu, với Chúa Giêsu và trong Chúa Giêsu, trong tâm tình cầu nguyện cùng Chúa Giêsu là muốn vinh danh Chúa Cha và lo cho Hội Thánh nên Thánh, biết yêu thương và hưởng nhờ ơn cứu độ.

Đặc biệt, trong lời tổng nguyện bắt đầu kinh nguyện Thánh Thể ta cầu nguyện với Chúa Giêsu; Trong phần truyền phép ta tưởng nhớ đến Chúa, nhắc nhở (lập lại) những lời của Chúa, ý thức Chúa sử dụng con người của ta để đọc lời truyền phép; Trong kinh “Chính nhờ Người, với Người và trong Người” ta ý thức được mình nhờ Chúa Giêsu, kết hợp với Chúa Giêsu để cầu nguyện luôn; Trong kinh Lạy Cha, chúng ta cùng với Chúa Giêsu cầu nguyện với Chúa Cha và nhờ ơn cứu độ và tình thương mà ta được biến đổi làm con Chúa có thể kết hợp với Chúa Giêsu để thưa thốt với Chúa Cha.

Đặc biệt, ta cũng nên kết hợp với Chúa Giêsu để bày tỏ lòng yêu mến Mẹ Maria, Mẹ Chúa cũng là Mẹ Hội Thánh, để Mẹ luôn giúp chúng ta trên con đường lữ hành dương thế, bây giờ và trong giờ lâm tử.

Phêrô Dương Văn Thạnh
Giám Quản Gp. Vĩnh Long

Exit mobile version