Giáo xứ Thượng Thụy: Khai giảng năm học giáo lý năm 2019-2020

Sáng Chúa Nhật, ngày 15/9/2019 tại giáo xứ Thượng Thụy hơn 350 giáo lý sinh có mặt đông đủ trong sắc phục thiếu nhi Thánh Thể, cùng với cha xứ Phê-rô Nguyễn Đức Toản, quý sơ Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, quý thầy Đại chủng viện và đại diện các hội đoàn tham dự buổi lễ khai giảng năm học mới với chủ đề: “Chính anh em là ánh sáng cho trần gian” (Mt 5, 14).

Đúng 8h00, chương trình bắt đầu với nghi thức chào cờ của Thiếu Nhi Thánh Thể được diễn ra trong sự trang nghiêm tại ngôi nhà thờ thân thương của giáo xứ.

Tiếp đến là lời phát biểu của cha xứ Phê-rô với lời cầu chúc cho các em thiếu nhi trong năm học Giáo lý này thật vui tươi, thật nhiều ơn Chúa và thu được nhiều kết quả tốt đẹp, để các em ngày một yêu mến Chúa hơn và gắn bó với Giáo hội hơn.

Tiếp nối tâm tình đó, vị đại diện hội phụ huynh cũng gởi gắm và mong ước cho con cái của mình sẽ trở thành những người con ngoan trong giáo xứ, trong gia đình qua sự cộng tác với những người có trách nhiệm trong việc giáo dục, nuôi dưỡng đức tin con em của mình.

Và giây phút quan trọng đã đến, một hồi trống được vang lên báo hiệu năm học mới chính thức đã bắt đầu, như một lời thúc giục các em hãy mau mau lên đường, đến với mái trường Giê-su là nơi sẽ giúp các em ngày một lớn lên về mọi mặt: Đức tin, nhân bản và đời sống thiêng liêng.

Sau khi được giải lao ít phút, các em hân hoan và sốt sắng bước vào Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới.

Đặc biệt, trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha xứ nhắn nhủ và mời gọi các em thiếu nhi hãy siêng năng học giáo lý và tham dự Thánh lễ nhiều hơn trong năm học này. Các em chính là sức sống của gia đình, của Giáo xứ và Giáo hội trong tương lai nếu các em được lớn lên cùng Chúa Giê-su, được học và ở lại với Ngài.

Cầu chúc cho các em thiếu nhi giáo xứ Thượng Thụy nên giống Chúa Giê-su mỗi ngày “Càng lớn lên thì càng thêm khôn ngoan trước mặt Thiên Chúa và người đời.” (Lc 2, 51 – 52)

Nghi thức chào cờ

Cha xứ Phê-rô chia sẻ tâm tình với các em

Vị đại diện Hội Phụ huynh có đôi lời với con em của mình

  Tiếng trống vang lên cho một Năm học Giáo lý được bắt đầu

 Huynh trưởng với tiết mục “Như Cha đã Sai Thầy”

Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các em

BTT Gx. Thượng Thụy

Exit mobile version