Giáo Xứ Mạc Thượng: Tổng Kết Chiến Dịch Hè 2019

Thứ Sáu 13/06/2019 vừa qua, Giáo Xứ Mạc Thượng nhân ngày Tết Trung Thu cổ truyền, Cha giám quản Phanxicô X. Trần Truyền Giáo cùng quý sơ dòng con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế và ban giáo lý viên của giáo miền Mạc Thượng đã tổ chức Thánh Lễ tạ ơn kết thúc năm học cho hơn 150 em thiếu nhi trong miền và mừng ngày Tết Trung Thu cùng khai giảng năm học mới và hoan ca hội chợ với chủ đề: “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”.

Qua chủ đề Cha Phanxicô X. muốn gửi tới mọi người thông điệp: Trẻ em được coi như tương lai của Giáo Hội, Giáo Hội có lớn mạnh được hay không là nhờ vào thế hệ ấy! Nhưng Giáo Hội Công Giáo chúng ta đang phải chịu sự thiếu hụt của rất nhiều tài năng đang chơi vơi giữa dòng đời. Vậy nên Cha đã nhắc nhở ban giáo lý cùng các bậc phụ huynh phải quan tâm cách đặc biệt đến các em.

Lúc 17h15 các em thiếu nhi trong miền Mạc Thượng đã tập trung đông đủ tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ Mạc Thượng trong niềm phấn khởi vui tươi. Kết thúc Thánh Lễ là chương trình hoan ca văn nghệ mừng ngày Tết Trung Thu cho các em.

Chương trình hoan ca văn nghệ được Cha Phanxicô X. khai mạc bằng lời kinh cầu nguyện, cùng lời nhắn nhủ các em thiếu nhi hãy vui chơi trong tinh thần đoàn kết, yêu thương, kỷ luật và hết mình. Sau những giây phút khai mạc, các em được hướng dẫn tập luyện và cùng nhảy bài hát chủ đề: “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”.

Sau chương trình hoan ca các em bắt đầu bước vào hội chợ với các trò chơi hết sức sôi động và cùng các gian hàng. Các em dùng chính những lá phiếu mà các em có được sau 3 tháng hè chăm chỉ đi tham dự Thánh lễ, tham dự các buổi học giáo lý để vui chơi hội chợ, và tham gia các trò chơi tại các gian hàng với nhiều phần quà hấp dẫn.

Tạ ơn Chúa đã ban cho các em có những giây phút thật vui và ý nghĩa. Ước mong rằng, sau ngày hội chợ và Tết trung thu hôm nay, các em sẽ có thêm động lực để phấn đấu trong đời sống học tập cũng như đời sống đức tin, xứng đáng là những thiếu nhi Thánh Thể.

Micae Anh Đức

Ảnh: Ant. Duy Nhất

Exit mobile version